Hiện nay, tiếp thị liên kết đang trở thành xu thế mà nhiều người đang hướng tới vì nhiều lý
do. Trong đó linh hoạt và chủ động là 2 yếu tố mà nhiều người nghĩ tới khi quyết
định chọn phương thức kiếm tiền này. Vậy làm sao để tiếp thị liên kết hiệu quả?
Để tìm ra phương thức hoạt động hiệu quả thì đầu tiên chúng
ta hiểu tiếp thị liên kết là gì? Liệu có khó cho người mới tiếp cận hay không?
Và những quảng bá tiếp thị liên kết qua những kênh nào?
1. Tiếp thị liên kết là gì?
Tiếp thị liên kết là hình thức quảng bá sản phẩm theo cách
truyền miệng, ăn chia theo hoa hồng. Đây là một hình thức quảng bá sản phẩm mà
các doanh nghiệp sẽ tìm đến những người có thể PR sản phẩm họ và kêu gọi mua sản
phẩm qua đường link dẫn đến trang bán hàng. Từ đó doanh nghiệp sẽ chia hoa hồng
cho các những người này (gọi là Publisher).
Điều tối ưu ở đây là các Publisher không cần trữ hàng hay bỏ tiền vốn ra đặt hàng trước, họ chỉ việc giới thiệu link mua hàng và khi có người mua hàng bên cung cấp sẽ gửi hàng trực tiếp đến khách hàng, Publisher chỉ việc nhận hoa hồng trên đơn hàng đó.
Hiện nay một số sàn giao dịch TMĐT đã áp dụng hình thức này và mở ra những chương trình kết nối Publisher vối nhiều ông lớn như Shopee, Lazada, Tiki...Tiêu biểu là chương trình tiếp thị liên kết Shopee mang lại lợi nhuận cao, chia sẻ hoa hồng cho Publisher lên đến 11%.
2. Tiếp thị liên kết có khó cho người mới bắt đầu hay không?
Trước khi bắt đầu một mảng mới nào đều đòi hỏi mọi người quyết tâm, tìm hiểu để hiểu được bản chất vấn đề. Để kiếm tiền từ tiếp thị liên kết không khó. Nhưng, để làm giàu tiếp thị liên kết thì không hề dễ tí nào! Để làm giàu từ tiếp thị liên kết bạn cần phải có những yếu tố đặt thù của một người làm Marketing thực thụ, chịu khó học hỏi và áp dụng các mô hình affiliate mới vào công việc tiếp thị. Quan trọng nhất trong vấn đề này đó là bạn phải biết kiên nhẫn và tìm hướng đi riêng cho bản thân của mình.
Tiếp thị liên kết dễ hay khó?3. Những phương pháp quảng bá tiếp thị liên kết
Để kiếm tiền từ tiếp thị liên kết có nhiều cách khác nhau, sau đây tôi xin liệt kê một số cách phổ biến hiện nay.
Phương tiện thực hiện tiếp thị liên kếtQuảng bá website
Bạn cần có website với lượng lớn traffic. Bạn có thể đặt
banner, chèn link tiếp thị vào bài viết. Nếu không thể tự mình thiết kế một
website bạn có thể sử dụng những trang mà họ cho phép đăng bài hay tạo website
miễn phí như: wordpress.com, wix.com,…
Quảng bá facebook
Bạn cần có fanpage và group với số người follow và thành
viên đông đảo. Phương pháp này có thể lâu dài để xây dựng nhưng nếu thành công
bạn sẽ tạo ra được thu nhập bền vững. Bạn chỉ cần share link tiếp thị lên trên
đây. Nếu có ai mua bạn được hưởng hoa hồng.
Quảng bá Youtube
Bạn cần một trang Youtube với nhiều lượt view hàng tháng. Điều này đồng nghĩa với việc bạn phải là Youtuber chuyên một lĩnh vực nào đó. Nó sẽ không dễ để bắt đầu vì quay một video không hề dễ, bạn cần biết dựng, edit video…nhưng không nghĩa là bạn không thể bắt đầu được với Youtube. Chỉ cần bạn đam mê và chịu khó tìm hiểu, mọi thứ sẽ dễ dàng hơn khi về sau.
Quảng bá qua email
Bạn cần có trong tay danh sách email lớn và chất lượng. Để
làm được này bạn cần phải thu thập một lượng lớn email, mà bắt buộc bạ phải mua
để có được danh sách này.
Quảng bá qua Facebook Ads, Google Ads
Bạn cần có kỹ năng chạy quảng cáo Facebook và Google Ads. Lưu ý bạn nên chọn sản phẩm có hoa hồng cao khi chạy quảng cáo. Nhìn chung hình thức này chỉ phù hợp với bạn có kinh nghiệm và nhiều vốn.
4. Kết luận
Có nhiều cách mà tôi đã liệt kê phía trên và còn nhiều cách khác nữa. Điều quan trọng là bạn cần xem xét
phương pháp nào phù hợp với mình nhất để thực hiện tiếp thị liên kết. Xác định được sở trường và chịu khó tìm hiểu là
hai yếu tố cốt yếu để thành công trong tiếp thị liên kết nói chung và bất kì
lĩnh vực nào nói chung.
Xem thêm bài viết liên quan tiếp thị liên kết: Cách bán hàng tiếp thị liên kết hiệu quả
Xu hướng kiếm tiền online từ tiếp thị liên kết