BREAKING NEWS
latest

728x90

header-ad

468x60

header-ad

Làm thế nào để làm tiếp thị liên kết hiệu quả?

 

Hiện nay, tiếp thị liên kết đang trở thành xu thế mà nhiều người đang hướng tới vì nhiều lý do. Trong đó linh hoạt và chủ động là 2 yếu tố mà nhiều người nghĩ tới khi quyết định chọn phương thức kiếm tiền này. Vậy làm sao để tiếp thị liên kết hiệu quả?

Để tìm ra phương thức hoạt động hiệu quả thì đầu tiên chúng ta hiểu tiếp thị liên kết là gì? Liệu có khó cho người mới tiếp cận hay không? Và những quảng bá tiếp thị liên kết qua những kênh nào?

1. Tiếp thị liên kết là gì?

Tiếp thị liên kết là hình thức quảng bá sản phẩm theo cách truyền miệng, ăn chia theo hoa hồng. Đây là một hình thức quảng bá sản phẩm mà các doanh nghiệp sẽ tìm đến những người có thể PR sản phẩm họ và kêu gọi mua sản phẩm qua đường link dẫn đến trang bán hàng. Từ đó doanh nghiệp sẽ chia hoa hồng cho các những người này (gọi là Publisher).

Điều tối ưu ở đây là các Publisher không cần trữ hàng hay bỏ tiền vốn ra đặt hàng trước, họ chỉ việc giới thiệu link mua hàng và khi có người mua hàng bên cung cấp sẽ gửi hàng trực tiếp đến khách hàng, Publisher chỉ việc nhận hoa hồng trên đơn hàng đó.

Mô hình hoạt động của tiếp thị liên kết

Hiện nay một số sàn giao dịch TMĐT đã áp dụng hình thức này và mở ra những chương trình kết nối Publisher vối nhiều ông lớn như Shopee, Lazada, Tiki...Tiêu biểu là chương trình tiếp thị liên kết Shopee mang lại lợi nhuận cao, chia sẻ hoa hồng cho Publisher lên đến 11%.

2. Tiếp thị liên kết có khó cho người mới bắt đầu hay không?

Trước khi bắt đầu một mảng mới nào đều đòi hỏi mọi người quyết tâm, tìm hiểu để hiểu được bản chất vấn đề. Để kiếm tiền từ tiếp thị liên kết không khó. Nhưng, để làm giàu tiếp thị liên kết thì không hề dễ tí nào! Để làm giàu từ tiếp thị liên kết bạn cần phải có những yếu tố đặt thù của một người làm Marketing thực thụ, chịu khó học hỏi và áp dụng các mô hình affiliate mới vào công việc tiếp thị. Quan trọng nhất trong vấn đề này đó là bạn phải biết kiên nhẫn và tìm hướng đi riêng cho bản thân của mình.

                                                                                                Tiếp thị liên kết dễ hay khó?

3. Những phương pháp quảng bá tiếp thị liên kết

Để kiếm tiền từ tiếp thị liên kết có nhiều cách khác nhau, sau đây tôi xin liệt kê một số cách phổ biến hiện nay.

                                                                                             Phương tiện thực hiện tiếp thị liên kết

Quảng bá website

Bạn cần có website với lượng lớn traffic. Bạn có thể đặt banner, chèn link tiếp thị vào bài viết. Nếu không thể tự mình thiết kế một website bạn có thể sử dụng những trang mà họ cho phép đăng bài hay tạo website miễn phí như: wordpress.com, wix.com,…

Quảng bá facebook

Bạn cần có fanpage và group với số người follow và thành viên đông đảo. Phương pháp này có thể lâu dài để xây dựng nhưng nếu thành công bạn sẽ tạo ra được thu nhập bền vững. Bạn chỉ cần share link tiếp thị lên trên đây. Nếu có ai mua bạn được hưởng hoa hồng.

Quảng bá Youtube

Bạn cần một trang Youtube với nhiều lượt view hàng tháng. Điều này đồng nghĩa với việc bạn phải là Youtuber chuyên một lĩnh vực nào đó. Nó sẽ không dễ để bắt đầu vì quay một video không hề dễ, bạn cần biết dựng, edit video…nhưng không nghĩa là bạn không thể bắt đầu được với Youtube. Chỉ cần bạn đam mê và chịu khó tìm hiểu, mọi thứ sẽ dễ dàng hơn khi về sau.

Quảng bá qua email

Bạn cần có trong tay danh sách email lớn và chất lượng. Để làm được này bạn cần phải thu thập một lượng lớn email, mà bắt buộc bạ phải mua để có được danh sách này.

Quảng bá qua Facebook Ads, Google Ads

Bạn cần có kỹ năng chạy quảng cáo Facebook và Google Ads. Lưu ý bạn nên chọn sản phẩm có hoa hồng cao khi chạy quảng cáo. Nhìn chung hình thức này chỉ phù hợp với bạn có kinh nghiệm và nhiều vốn.

4. Kết luận

Có nhiều cách mà tôi đã liệt kê phía trên và còn nhiều cách khác nữa. Điều quan trọng là bạn cần xem xét phương pháp nào phù hợp với mình nhất để thực hiện tiếp thị liên kết. Xác định được sở trường và chịu khó tìm hiểu là hai yếu tố cốt yếu để thành công trong tiếp thị liên kết nói chung và bất kì lĩnh vực nào nói chung.

Xem thêm bài viết liên quan tiếp thị liên kếtCách bán hàng tiếp thị liên kết hiệu quả

                                                                          Xu hướng kiếm tiền online từ tiếp thị liên kết

 

 

« PREV
NEXT »

Không có nhận xét nào

FOLLOW US ON INSTAGRAM