BREAKING NEWS
latest

728x90

header-ad

468x60

header-ad

Các Youtuber kiếm tiền bằng tiếp thị liên kết như thế nào?

 

Youtube là 1 nền tảng đăng tải video lớn nhất thế giới được phát triển bởi Google, cho phép bạn đăng tải các video cá nhân hay một quan điểm nào đó để lưu trữ và chia sẻ cho người khác, cộng đồng xem, hoặc giữ riêng tư cho bạn.

Nhờ nền tảng này, cụm từ “kiếm tiền từ Youtube” dần trở nên quen thuộc với mọi người gần đây. Không những giới trẻ tuổi 9x,2k, mà nhưng người U50,60 cũng đón nhận cụm từ này rất thoáng, họ bắt đầu làm Youtube một cách nghiêm túc và xem đây là công cụ kiếm tiền thay vì làm những việc đồng án.

Những công việc kiếm tiền từ Youtube nghe khá mơ hồ nhưng thật ra có là một cách kiếm tiền vô cùng hiệu quả mà mọi người thường gọi là MMO ( Make Money Online). Vậy kiếm tiền từ Youtube qua tiếp thị liên kết như thế nào?

Mục lục

    1. Nhận tiền từ Youtube qua chèn quảng cáo

Đây có thể coi là cách cơ bản nhất, những Youtuber sẽ chèn những đường đoạn quảng cáo ở đầu, cuối, hoặc giữa video. Họ thường làm video dài hơn 10 phút để có thể chèn được nhiều quảng cáo hơn. Bạn có thể nhìn thấy những đoạn vàng giữa video đó chính là do người làm video chèn quảng cáo vào để kiếm tiền.

Nói cụ thể, khi bạn đang xem video, bạn sẽ nhìn thấy những đoạn vàng giữa video, đó là nơi chèn quảng cáo. Bạn xem hết quảng cáo đó the Youtuber sẽ được nhận tiền từ Youtube.

Ngoài ra, số tiền bạn được nhận từ Youtube sẽ lớn hơn nữa nếu người xem click chuột vào những nội dung quảng cáo này. Đây là cách thức hoạt động của nền tảng này, nếu bạn đăng nhiều video thu hút nhiều người xem the nhà quảng cáo chèn quảng cáo nhiều hơn, và đương nhiên Youtube phải trả cho bạn nhiều hơn.

Không phải quảng cáo nào cũng xuất hiện trên các kênh giống nhau. Tùy thuộc vào độ tuổi giới tính, hành vi, Youtube sẽ cho quảng cáo chạy phù hợp với nhu cầu mà bạn đang tìm kiếm thông qua dữ liệu được lưu lại trên cookie của người dùng, hành vi của bạn được lưu lại. Ví dụ bạn xem nhiều kênh, Youtuber về tiếng anh thì Elsa, Enbreaking sẽ xuất hiện nhiều, nếu bạn xem Chang makeup, Michelle Phan thì những quảng cáo về mỹ phẩm sẽ xuất hiện nhiều trên youtube của bạn

2. Kiếm tiền qua tiếp thị liên kết (Affiliate Marketing)

Tiếp thị liên kết là quảng bá sản phẩm, dịch vụ của thương hiệu khác. Bạn không lo về nguồn hàng và chăm sóc khác hàng hay vận chuyển. Việc duy nhất bạn cần làm đó là quảng bá, review các sản phẩm, dịch vụ. Nhiều người đã kiếm hàng ngàn đô la mỗi tháng với việc làm tiếp thị liên kết trên Amazon, Commisison Junction hay Shareasale,…

Tiếp thị liên kết đang dần trở thành xu hướng của mọi người đặt biệt là giới trẻ. Họ sở hữu một kênh Youtube, có cộng đồng fan, sau đó việc quảng bá sản phẩm là cực kì dễ dàng.

Tham khảo bài viết Kiếm tiền online dễ dàng không cần vốn.

Với Youtube, việc nhiều người sử dụng nền tảng này để kiếm tiền từ tiếp thị liên kết trở nên rất phổ biến và trở thành xu thế hiện nay (thậm chí còn có được thu nhập khủng), đặc biệt là các video về giới thiệu, hướng dẫn, review các sản phẩm. 

Elsaspeak là một ứng dụng luyện phát âm tiếng anh, họ hợp đồng với rất nhiều Youtuber để quảng bá sản phẩm này.

Hana’s Lexis là một ví dụ điển hình cho ví dụ kiếm tiền từ tiếp thị liên kết

Hana's Lexis đang tiếp thị liên kết cho Cambly

Và dưới phần mô tả bạn sẽ thấy đường link liên kết cùng với mã HANASLEXIS

 Mã coupon Hana's Lexis cung cấp 

3. Dùng Youtube để xây dựng thương hiệu

Trường hợp này mình sẽ lấy ví dụ một chuyên gia trang điểm và xây dựng hẳn một thương hiệu mỹ phẩm của riêng mình là EM Comestics, Michelle Phan_người Mỹ gốc Việt với một lượng fan hùng hậu, cô đã bắt đầu quay những video dạy trang điểm đầu tiên từ năm 2006 với những chủ đề, hóa trang Lady Gaga, Halloween…


                         Chuyên gia trang điểm sở hữu một kênh với lượng người đăng kí khủng                
Việc có một lượng người theo dõi lớn là một lợi thế để làm tiếp thị liên kết, nó giúp bạn tiếp cận được nhiều người và xây dựng niềm tin với khách hàng, thuyết phục họ mua hàng dễ dàng hơn.                        

4.Kết luận

Qua những ví dụ trên, các bạn có thể hình dung được phần nào cách kiếm tiền của Youtuber. Ngoài nhận tiền quảng cáo trực tiếp từ Youtube thì họ còn kiếm tiền từ tiếp thị liên kết, thậm chí số tiền làm tiếp thị liên kết còn lớn hơn gấp nhiều lần tiền nhận từ Youtube. Vì vậy, tiếp thị liên kết có thể coi là một môi trường năng động và đầy tiềm năng cho những ai muốn kiếm tiền online

                               Tất tần tật khóa học làm tiếp thị liên kết Lazada

« PREV
NEXT »

Không có nhận xét nào

FOLLOW US ON INSTAGRAM