BREAKING NEWS
latest

728x90

header-ad

468x60

header-ad

Để kiếm tiền từ tiếp thị liên kết hiệu quả, bạn cần gì?

Tiếp thị liên kết từ lâu đã là một phương thức kiếm tiền phổ biến và linh hoạt trên thế giới. Tuy nhiên thuật ngữ này vẫn còn xa lạ tại Việt Nam, và ít người biết đến hình thức kiếm tiền online vô cùng hiệu quả này. Vậy làm sao để chúng ta tiếp cận và kiếm tiền hiệu quả hơn với tiếp thị liên kết ở Việt Nam. Bài viết dưới đây xin chia sẻ cho các bạn một số tips về vấn đề mà bạn còn loay hoay bấy lâu nay, đó là để làm tiếp thị liên kết, bạn cần gì?

Đầu tiên, các bạn phải hiểu được bản chất của hình thức này, đó là lấy link từ nhà cung cấp đi quảng bá sản phẩm cho họ, có người mua thì bạn nhận được hoa hồng từ nhà cung cấp. Hiểu đơn giản hơn thì đây là hình thức làm cộng tác viên mà không cần vốn hay bất kì chi phí nào để tham gia vào mạng lưới liên kết này.

Tư duy đúng với kiếm tiền từ tiếp thị liên kết

Với hình thức kiếm tiền từ tiếp thị liên kết nói riêng và một số phương pháp kiếm tiền online nói chung, khoảng thời gian ban đầu luôn là khó khăn nhất vì bạn chưa có khách hàng biết đến sản phẩm của bạn, cũng như chưa xây dựng được niềm tin khách hàng để thu hút họ đọc nội dung.

2. Xây dựng nội dung và niềm tin khách hàng

Đây có thể coi là bước đầu tiên và quan trọng nhất để quyết định xem bạn có thành công hay không, thời gian này cực kì khó khăn, mất vài tháng để bạn tạo niềm tin với khách hàng mà hầu như không bán được sản phẩm nào. Tuy nhiên, vượt qua bước này bán sẽ cảm thấy dễ dàng hơn rất nhiều.

Đầu tiên, bạn cần chọn cho mình một nội dung thật hấp dẫn và là sở trường của bạn, chỉ có thế bạn mới hăng say làm việc như một sự thích thú hằng ngày để đăng nội dung lên Website, trang mạng xã hội.

Nội dung luôn là mấu chốt

3. Xây dựng phương tiện tiếp cận khách hàng
Chọn phương tiện tiếp cận hiệu quả

Xác định nội dung rồi, bước tiếp theo bạn cần chọn phương tiện để đăng tải nội dung tiếp cận khách hàng. Mình khuyên các bạn nên đăng tải nội dung lên tất cả các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram, Youtube, các nền tảng tạo website miễn phí để đảm bảo độ phủ rộng của bạn. Thống nhất đồng bộ các kênh này với nhau để người dùng dễ dàng nhận dạng thương hiệu của bạn.

4. Chọn sản phẩm phù hợp và phát triển nội dung

Chọn thị trường ngách là yếu tố quan trọng, bạn cần xem xét nên chọn sản phẩm nào phù hợp với mình để viết nội dung. Phải chọn sản phẩm đi đầu xu thế và phù hợp với khả năng viết nội dung của bạn. Không thể chọn sản phẩm công nghệ trong khi bạn là người “Mù công nghệ” và copy nhặt nhạnh trên Google để chép lại thành bài review của mình mà nó phải đi từ trải nghiệm thực tế và kiến thức bạn có được.

Vấn đề tìm kiếm thị trường và sản phẩm ngách phù hợp với bạn, theo kinh nghiệm của mình thì nên tìm trên các sàn thương mại điện tử nổi tiếng trên thế giới như: Amazon.com, Alibaba.com, Taobao.com…Tìm kiếm trên thế giới để biết được sản phẩm nào là xu thế hiện tại, và mình tin chắc rằng vài tháng sau sản phẩm đó sẽ là hot trend tại Việt Nam.

Tìm sản phẩm ngách

Sau khi chọn được sản phẩm phù hợp rồi thì hãy bắt tay vào phát triển nội dung sao cho thật hấp dẫn, đừng lạm dụng chèn quá nhiều link với mất độ dày đặc. Bạn cần biết rằng, đem đến nội dung bổ ích cho độc giả trước tiên sẽ khiến họ ở lại lâu hơn với nội dung của bạn, đừng để họ khó chịu vì biết bạn chỉ đang cố quảng cáo sản phẩm. Có như vậy bạn mới tạo dựng được niềm tin cho khách hàng khi làm tiếp thị liên kết. Một số cách như so sánh hay review sản phẩm là ý hay để các bạn thực hiện ý tưởng. 

5. Lời kết

Nhìn chung khi bắt đầu việc gì mới mẻ chúng ta đều gặp nhiều khó khăn và trắc trở ban đầu. Nhưng đó là điều tất yếu để đi đến thành công sau này, mình tin rằng khi bạn đã hiểu rõ và nắm được kiến thức cơ bản về tiếp thị liên kết thì việc xây dựng nội dung và bán hàng hiệu quả là điều dễ dàng. Hi vọng những tips trên có thể giúp ích và định hình được hướng đi cho bạn từ bước đầu tiên.

Xem thêm các bài viết liên quan:

Kiếm tiền online dễ dàng không cần vốn với tiếp thị liên kết (affiliate marketing)

Các Youtuber kiếm tiền bằng tiếp thị liên kết như thế nào???


« PREV
NEXT »

Không có nhận xét nào

FOLLOW US ON INSTAGRAM