BREAKING NEWS
latest

728x90

header-ad

468x60

header-ad

Áp dụng quảng cáo đẩy vào làm affiliate cho shopee

 

Làm affiliate cho shopee là một hình thức khá quen thuộc tại Việt Nam. Các nhà tiếp thị sử dụng các nền tảng Internet để quảng bá cho các sản phẩm của mình. Tuy nhiên để đạt được hiệu quả cao thì chúng ta phải biết dùng quảng cáo cho các chiến dịch của mình. Đặc biệt nổi trội hơn cả là quảng cáo đẩy. Để hiểu rõ hơn về loại quảng cáo này và áp dụng nó vào làm tiếp thị liên kết Shopee thì không nên bỏ qua bài viết này.

Làm affiliate cho shopee là như thế nào?

Làm affiliate cho Shopee

Shopee là một trang thương mại điện tử đang chiếm thị phần lớn nhất tại Việt Nam với sản phẩm đa dạng. Đồng thời, Shopee đang là đối tác của nhiều thương hiệu lớn như Adidas, Mamonde… Lượng khách hàng đông và trải dài tại các nước Đông Nam Á nê đã thu hút được nhiều nhà tiếp thị liên kết tham gia vào chương trình quảng bá của mình.

Làm affiliate cho Shopee là bạn sẽ đăng ký thành viên, sau đó quảng bá link sản phẩm, dịch vụ trên shopee thông qua các nền tảng mà mình đang có. Mỗi khi khách hàng nhấp vào link đó và mua hàng thì bạn sẽ nhận được hoa hồng tương ứng với từng loại sản phẩm. Hiện nay mức hoa hồng của shopee khoảng 5-20%.

Áp dụng quảng cáo đẩy vào làm affiliate cho shopee

Quảng cáo đẩy là gì?

Những banner thông báo ngắn xuất hiện ít nhất vài lần một ngày trên màn hình điện thoại của bạn được gọi là thông báo đẩy. Chúng được gửi bởi các ứng dụng hoặc trang web và thường liên quan đến tin tức, cập nhật giao thông, dự báo thời tiết hoặc cảnh báo, thay đổi chuyến bay, cập nhật trên mạng xã hội hoặc bất kỳ loại thông tin nào khác mà bạn quan tâm.

Cách quảng cáo đẩy hoạt động

Tất cả đều thực sự đơn giản. Đầu tiên, người dùng phải đồng ý nhận thông báo đẩy từ một website. Sau đó, quảng cáo được đưa đến các thiết bị di động hoặc máy tính để bàn của người dùng dưới dạng thông báo. Cái hay của nó là quá trình này vẫn diễn ra ngay cả khi mọi người không duyệt. Khi nhấp vào thông báo, người dùng chuyển đến trang đích (landing page) được quảng cáo hoặc truy cập trực tiếp đến nơi mua hàng. Phần này hoàn toàn phụ thuộc vào cài đặt của bạn. 

Quảng cáo đẩy được sử dụng ngày càng nhiều vì những lợi ích vượt trội mà chúng mang lại như sau:

- Lưu lượng truy cập chất lượng cao và tiếp cận khán giả thực sự

- Hơn 300 triệu người dùng tiềm năng trên toàn thế giới

- Tỷ lệ nhấp (CTR) cao hơn so với quảng cáo biểu ngữ

- Khả năng hiển thị quảng cáo vô song

- Các tùy chọn tùy chỉnh nâng cao

- Mô hình định giá dễ dàng với lợi tức đầu tư (ROI) cao

Cách thiết lập chiến dịch quảng cáo đẩy với chuyển đổi cao

Trở thành một nhà tiếp thị liên kết thành công đòi hỏi phải chú ý đến từng chi tiết. Điều này đặc biệt quan trọng khi thiết lập chiến dịch quảng cáo đẩy. Để nó chuyển đổi, bạn cần phải tối ưu hóa cẩn thận từng yếu tố cốt lõi của nó: hình ảnh, tiêu đề và mô tả (thông điệp chính).....

Hình ảnh của bạn phải đơn giản nhưng hấp dẫn

Chọn hình ảnh thú vị

Chúng ta thường bị thu hút bởi những thứ hấp dẫn, đó là lý do tại sao hình ảnh sẽ là thứ đầu tiên thu hút. Nếu bạn đi với một lựa chọn an toàn nhàm chán thì người dùng sẽ vuốt quảng cáo của bạn ra khỏi màn hình điện thoại mà không cần đọc. Mặt khác, một thiết kế quá phức tạp được gắn trong một biểu tượng nhỏ dành riêng cho thông báo đẩy sẽ chỉ gây ra sự nhầm lẫn và thất vọng.

Do đó, tất cả những điều bạn cần là sự cân bằng phù hợp. Nghe có lý thuyết nhưng đừng lo lắng. Thường xuyên thiết kế và chọn ảnh thì bạn sẽ trở nên quen thuộc và ngày càng chuyên nghiệp hơn. Bên cạnh đó, Shopee có hỗ trợ cho thành viên về hình ảnh, banner thú vị khi bạn đăng ký làm affiliate cho Shopee.

Giữ tiêu đề ngắn gọn và súc tích

Hãy nhớ rằng bạn không viết tiêu đề cho tiểu thuyết hay văn dài hạn mà bạn đang bán hàng qua màn hình điện thoại. Vì vậy, cho dù bạn nghĩ ra được tiêu đề hay đến mức nào nhưng nó dài và không rõ nghĩa thì cũng k được dùng. Hãy tạo một tiêu đề rõ ràng, ngắn gọn và súc tích nhất. Nếu được thì bạn hãy dùng những từ “giật gân” có khả năng thu hút cao.

Làm cho mô tả sáng tạo

Đây là thời điểm để bạn tỏa sáng. Chỉ cần lưu ý rằng vẫn không có nhiều không gian và bạn muốn mọi người nhấp vào hơn là đọc quảng cáo của bạn. Theo một cách nào đó, mô tả quảng cáo là cơ hội quan trọng để bạn chuyển đổi chúng. 

Hãy nghĩ theo cách này: những người bị hấp dẫn bởi hình ảnh sẽ nhấp chuột ngay lập tức. Tiêu đề hấp dẫn sẽ thu hút một tỷ lệ khán giả tiềm năng khác của bạn. Và chỉ những người vẫn không ấn tượng với nỗ lực trước đây của bạn mới tiếp tục đọc mô tả. Vì thế đây chính là cơ hội cuối cùng cho quảng cáo của bạn xuất hiện trên màn hình điện thoại.

Lời kết

Với những ưu điểm và sự tiện lợi của quảng cáo đẩy thì bạn hoàn toàn có thể áp dụng chúng vào làm affiliate cho Shopee. Hãy tìm hiểu và áp dụng các chiến lược quảng cáo để chương trình tiếp thị liên kết Shopee của bạn hiệu quả hơn nữa.

Xem thêm:

Các hình thức làm affiliate marketing được yêu thích nhất hiện nay

Một số kênh tiếp thị liên kết hiệu quả

Người viết: Mi Gơ

« PREV
NEXT »

Không có nhận xét nào

FOLLOW US ON INSTAGRAM