Làm affiliate cho shopee là
một hình thức khá quen thuộc tại Việt Nam. Các nhà tiếp thị sử dụng các nền
tảng Internet để quảng bá cho các sản phẩm của mình. Tuy nhiên để đạt được hiệu
quả cao thì chúng ta phải biết dùng quảng cáo cho các chiến dịch của mình. Đặc
biệt nổi trội hơn cả là quảng cáo đẩy. Để hiểu rõ hơn về loại quảng cáo này và
áp dụng nó vào làm tiếp thị liên kết Shopee thì không nên bỏ qua bài viết
này.
Làm affiliate cho shopee là như thế nào?
Shopee là một trang thương
mại điện tử đang chiếm thị phần lớn nhất tại Việt Nam với sản phẩm đa dạng.
Đồng thời, Shopee đang là đối tác của nhiều thương hiệu lớn như Adidas,
Mamonde… Lượng khách hàng đông và trải dài tại các nước Đông Nam Á nê đã thu
hút được nhiều nhà tiếp thị liên kết tham gia vào chương trình quảng bá của
mình.
Làm affiliate cho Shopee là
bạn sẽ đăng ký thành viên, sau đó quảng bá link sản phẩm, dịch vụ trên shopee
thông qua các nền tảng mà mình đang có. Mỗi khi khách hàng nhấp vào link đó và
mua hàng thì bạn sẽ nhận được hoa hồng tương ứng với từng loại sản phẩm. Hiện
nay mức hoa hồng của shopee khoảng 5-20%.
Áp dụng quảng cáo đẩy vào làm affiliate cho shopee
Quảng cáo đẩy là gì?
Những banner thông báo ngắn
xuất hiện ít nhất vài lần một ngày trên màn hình điện thoại của bạn được gọi là
thông báo đẩy. Chúng được gửi bởi các ứng dụng hoặc trang web và thường liên
quan đến tin tức, cập nhật giao thông, dự báo thời tiết hoặc cảnh báo, thay đổi
chuyến bay, cập nhật trên mạng xã hội hoặc bất kỳ loại thông tin nào khác mà
bạn quan tâm.
Cách quảng cáo đẩy hoạt động
Tất cả đều thực sự đơn
giản. Đầu tiên, người dùng phải đồng ý nhận thông báo đẩy từ một website. Sau
đó, quảng cáo được đưa đến các thiết bị di động hoặc máy tính để bàn của người
dùng dưới dạng thông báo. Cái hay của nó là quá trình này vẫn diễn ra ngay cả
khi mọi người không duyệt. Khi nhấp vào thông báo, người dùng chuyển đến trang
đích (landing page) được quảng cáo hoặc truy cập trực tiếp đến nơi mua hàng.
Phần này hoàn toàn phụ thuộc vào cài đặt của bạn.
Quảng cáo đẩy được sử dụng
ngày càng nhiều vì những lợi ích vượt trội mà chúng mang lại như sau:
- Lưu lượng truy cập chất
lượng cao và tiếp cận khán giả thực sự
- Hơn 300 triệu người dùng
tiềm năng trên toàn thế giới
- Tỷ lệ nhấp (CTR) cao hơn
so với quảng cáo biểu ngữ
- Khả năng hiển thị quảng
cáo vô song
- Các tùy chọn tùy chỉnh
nâng cao
- Mô hình định giá dễ dàng
với lợi tức đầu tư (ROI) cao
Cách thiết lập chiến dịch quảng cáo đẩy với chuyển đổi cao
Trở thành một nhà tiếp thị
liên kết thành công đòi hỏi phải chú ý đến từng chi tiết. Điều này đặc biệt
quan trọng khi thiết lập chiến dịch quảng cáo đẩy. Để nó chuyển đổi, bạn cần
phải tối ưu hóa cẩn thận từng yếu tố cốt lõi của nó: hình ảnh, tiêu đề và mô tả
(thông điệp chính).....
Hình ảnh của bạn phải đơn giản nhưng hấp dẫn
Chúng ta thường bị thu hút
bởi những thứ hấp dẫn, đó là lý do tại sao hình ảnh sẽ là thứ đầu tiên thu hút.
Nếu bạn đi với một lựa chọn an toàn nhàm chán thì người dùng sẽ vuốt quảng cáo
của bạn ra khỏi màn hình điện thoại mà không cần đọc. Mặt khác, một thiết kế
quá phức tạp được gắn trong một biểu tượng nhỏ dành riêng cho thông báo đẩy sẽ
chỉ gây ra sự nhầm lẫn và thất vọng.
Do đó, tất cả những điều
bạn cần là sự cân bằng phù hợp. Nghe có lý thuyết nhưng đừng lo lắng. Thường
xuyên thiết kế và chọn ảnh thì bạn sẽ trở nên quen thuộc và ngày càng chuyên
nghiệp hơn. Bên cạnh đó, Shopee có hỗ trợ cho thành viên về hình ảnh, banner
thú vị khi bạn đăng ký làm affiliate cho Shopee.
Giữ tiêu đề ngắn gọn và súc tích
Hãy nhớ rằng bạn không viết
tiêu đề cho tiểu thuyết hay văn dài hạn mà bạn đang bán hàng qua màn hình điện
thoại. Vì vậy, cho dù bạn nghĩ ra được tiêu đề hay đến mức nào nhưng nó dài và
không rõ nghĩa thì cũng k được dùng. Hãy tạo một tiêu đề rõ ràng, ngắn gọn và
súc tích nhất. Nếu được thì bạn hãy dùng những từ “giật gân” có khả năng thu
hút cao.
Làm cho mô tả sáng tạo
Đây là thời điểm để bạn tỏa
sáng. Chỉ cần lưu ý rằng vẫn không có nhiều không gian và bạn muốn mọi người
nhấp vào hơn là đọc quảng cáo của bạn. Theo một cách nào đó, mô tả quảng cáo là
cơ hội quan trọng để bạn chuyển đổi chúng.
Hãy nghĩ theo cách này:
những người bị hấp dẫn bởi hình ảnh sẽ nhấp chuột ngay lập tức. Tiêu đề hấp dẫn
sẽ thu hút một tỷ lệ khán giả tiềm năng khác của bạn. Và chỉ những người vẫn
không ấn tượng với nỗ lực trước đây của bạn mới tiếp tục đọc mô tả. Vì thế đây
chính là cơ hội cuối cùng cho quảng cáo của bạn xuất hiện trên màn hình điện
thoại.
Lời kết
Với những ưu điểm và sự
tiện lợi của quảng cáo đẩy thì bạn hoàn toàn có thể áp dụng chúng vào làm
affiliate cho Shopee. Hãy tìm hiểu và áp dụng các chiến lược quảng cáo để
chương trình tiếp thị liên kết Shopee của bạn hiệu quả hơn nữa.
Xem thêm:
Các hình thức làm affiliate marketing được yêu
thích nhất hiện nay
Một số kênh tiếp thị liên kết hiệu quả
Người viết: Mi Gơ
Không có nhận xét nào
Đăng nhận xét